[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by
ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ
บุคคลทั่วไป
Select Language
English
Arabic
Bulgarian
Chinese (Simplified)
Chinese (Traditional)
Croatian
Czech
Danish
Dutch
Finnish
French
German
Greek
Hindi
Italian
Japanese
Korean
Norwegian
Polish
Portuguese
Romanian
Russian
Spanish
Swedish
Catalan
Filipino
Hebrew
Indonesian
Latvian
Lithuanian
Serbian
Slovak
Slovenian
Ukrainian
Vietnamese
Albanian
Estonian
Galician
Hungarian
Maltese
Thai
Turkish
ค้นหา
เมนูหลัก
หน้าแรก
ดูผลการเรียน
ที่ตั้งโรงเรียน
ประวัติโรงเรียน
ทำเนียบบุคลากร
ประมวลภาพกิจกรรม
ปฏิทินกิจกรรม
ข่าวสาร/ประชาสัมพันธ์
สาระความรู้
ผลงานทางวิชาการ
สมาคมศิษย์เก่า
งานกิจการนักเรียน
Download
Best Practice
contact
blog
Administrator
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ]
|
[ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด
32
คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์
0
คน
link banner
poll
คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร
ดีมาก
ดี
ปานกลาง
แย่
แย่มาก
ดูผลการ vote
ค้นหาจาก google
Warning
: Illegal string offset 'Pageview' in
/home/pcpacth/domains/pcp.ac.th/public_html/modules/research/readresearch.php
on line
64
งานวิจัยการศึกษา
เรื่อง :
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ออกแบบ โดยการจัดการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อน ของนักเรียนที่มีความสามารถด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร จังหวัดหนองคาย
เจ้าของผลงาน :
นายวิทยา มูลเมือง
พฤหัสบดี ที่ 23 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2559
เข้าชม : 559 จำนวนการดาวน์โหลด : 2934 ครั้ง
เฉลี่ย :
5
จาก
1
ครั้ง.
ยอดเยี่ยม
ดีมาก
ดี
ปานกลาง
แย่
บทคัดย่อ :
ชื่อเรื่อง
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ออกแบบ โดยการจัดการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อน ของนักเรียนที่มีความสามารถด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร จังหวัดหนองคาย
ผู้วิจัย
นายวิทยา มูลเมือง
หลักสูตร
ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู
มหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ออกแบบ ของนักเรียนที่มีความสามารถด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ โดยการจัดการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อน กลุ่มเป้าหมายในการวิจัยนี้เป็นนักเรียนที่มีความสามารถด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ (Gifted) จำนวน 39 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2553 กลุ่มประชากรเป้าหมายที่ใช้ในการทดลอง ได้มาโดยวิธีการคัดเลือกแบบจำเพาะเจาะจง กลุ่มประชากรเป้าหมายได้รับการจัดการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อนเป็นระยะเวลา 48 คาบเรียน ในกรณีศึกษาในครั้งนี้ประกอบด้วยนักเรียน 2 กลุ่ม กลุ่มที่ 1 ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อนและมีการทดสอบก่อนและหลังการทดลอง และกลุ่มที่ 2 จะได้รับการเรียนรู้แบบปกติพร้อมการทดสอบก่อนและหลังการทดลอง การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การทดสอบค่าสถิติ t-test แบบ dependent sample
ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ออกแบบ ของนักเรียนที่มีความสามารถด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ โดยการจัดการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01 และได้รับคะแนนตั้งแต่ 70 คะแนนขึ้นไป เท่ากับร้อยละ 100 % สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้คือ 80%
ดาวน์โหลด
( บทคัดย่อ)
งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด
19/ม.ค./2564
19/ม.ค./2564
12/ส.ค./2563
12/ส.ค./2563
8/ก.ค./2562
@2010-2011 under
GNU General Public License
Edit&Applied by
Chudsagorn phikulthong
Power by :
ATOMYMAXSITE 2.5