[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 32 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
link banner
e-Learning

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก


ค้นหาจาก google

  


Warning: Illegal string offset 'Pageview' in /home/pcpacth/domains/pcp.ac.th/public_html/modules/research/readresearch.php on line 64
งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ออกแบบ โดยการจัดการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อน ของนักเรียนที่มีความสามารถด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร จังหวัดหนองคาย

เจ้าของผลงาน : นายวิทยา มูลเมือง
พฤหัสบดี ที่ 23 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2559
เข้าชม : 483    จำนวนการดาวน์โหลด : 2616 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 1 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ชื่อเรื่อง           การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ออกแบบ โดยการจัดการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อน  ของนักเรียนที่มีความสามารถด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร จังหวัดหนองคาย

ผู้วิจัย             นายวิทยา  มูลเมือง

หลักสูตร         ประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู 

มหาวิทยาลัย     มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี


 
 
บทคัดย่อ
 
          การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ออกแบบ ของนักเรียนที่มีความสามารถด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ โดยการจัดการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อน  กลุ่มเป้าหมายในการวิจัยนี้เป็นนักเรียนที่มีความสามารถด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ (Gifted) จำนวน 39 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2553 กลุ่มประชากรเป้าหมายที่ใช้ในการทดลอง ได้มาโดยวิธีการคัดเลือกแบบจำเพาะเจาะจง กลุ่มประชากรเป้าหมายได้รับการจัดการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อนเป็นระยะเวลา 48 คาบเรียน ในกรณีศึกษาในครั้งนี้ประกอบด้วยนักเรียน 2 กลุ่ม กลุ่มที่ 1 ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อนและมีการทดสอบก่อนและหลังการทดลอง และกลุ่มที่ 2 จะได้รับการเรียนรู้แบบปกติพร้อมการทดสอบก่อนและหลังการทดลอง การวิเคราะห์ข้อมูลใช้การทดสอบค่าสถิติ t-test แบบ dependent sample

          ผลการวิจัยพบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ออกแบบ ของนักเรียนที่มีความสามารถด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ โดยการจัดการเรียนรู้แบบเพื่อนช่วยเพื่อน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01 และได้รับคะแนนตั้งแต่ 70 คะแนนขึ้นไป เท่ากับร้อยละ 100 % สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้คือ 80%  


ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      12/ส.ค./2563
      12/ส.ค./2563
      8/ก.ค./2562
      รายงานผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5E) เรื่อง การประกอบอาหารกับการดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 15/ก.ค./2561
      บุพเพสันนิวาส : การสื่อความหมายทางวัฒนธรรม 21/มิ.ย./2561